Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Vệ sinh, làm sạch Laptop một cách hiểu quả nhất

Trong quá trình sử dụng và di chuyển nhiều làm cho chiếc Laptop của bạn có trở lên không sạch sẽ. Việc vệ sinh Laptop thường xuyên là hết sức cần thiết cấp bách hơn bao giờ hết. Để thực hiện công việc này trước tiên bạn cần tìm hiểu thông tin chi tiết về cách làm sạch máy Laptop của hãng máy mình đang dùng, vì trên thực tế thì cách tiến hành vệ sinh của Laptop khác nhau vì đặc tính và cấu tạo của mọi loại máy là khác nhau.
Việc vệ sinh chiếc Laptop đúng cách giúp phục vụ công việc là cần thiết, đồng thời kéo dài tuổi thọ cho máy của bạn. Lý do Laptop bị bụi bẩn là do nhiều các tác nhân từ môi trường bên ngoài tác động nhưng đa số là trên bề mặt ngoài của máy tính. Việc vệ sinh chủ yếu là bên ngoài của máy tính, không nên vệ sinh phần trong của máy tính nếu không phải dân chuyên vì Laptop được cấu tạo rất phức tạp và cầu kỳ nhất là những máy còn hạn bảo hành. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách vệ sinh Laptop đúng cách nhất.

HƯỚNG DẪN VỆ SINH LAPTOP ĐÚNG CÁCH NHẤT

Chuẩn Bị Dụng Cụ Để Vệ Sinh LapTop:

- Bông, vải mềm: Những vật liệu này dễ tìm thấy ở quanh ta, có thể mua với giá rẻ dùng để lau các vùng nhạy cảm và mềm yếu của máy
- Chổi quét, cái cọ: Với dụng cụ này ta có thể tác động vào các góc, kẽ của Laptop.
- Dung dịch tẩy sửa: Là những dung dịch có thể tẩy được những vết bẩn cứng đầu nhất trên Laptop, chúng có thể được mua ở trên thị trường.
- Máy hút bụi dùng cho Laptop: Với dụng cụ này dùng cho chỗ có vết bụi bẩn mà can thiệp trục tiếp không vào được, chúng có thể được tìm thấy trên thị trường với đủ loại để ta lựa chọn.
- Bộ công cụ chuyên dùng cho Laptop: Với dụng cụ này ta có thể được kèm theo khi mua laptop hoặc mua tại cửa hàng chuyên dụng, gồm nhiều công cụ hỗ trợ.

Cách Vị Trí Cần Vệ Sinh:

1. Màn Hình:

 

 
Là phần hiển thị thông tin, rất mềm mỏng và nhạy cảm trong máy tính ta có thể dùng bông, vải mềm, dung dịch nhẹ để lau chùi nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh bị trầy xước màn hình. Tuyệt đối không được phun hay đổ trực tiếp ra màn hình mà hãy đỏ dung dịch vào miếng vải mềm để lau màn hình phẳng trên màn hình còn ở các góc thì dùng để chổi để quét và đưa vết bẩn ra ngoài.
2. Bàn Phím:
 

Là phần dùng để gõ các ký tự, các số. Với vị trí này thì ta phải sử dụng đến máy hút bụi để các vết bụi bẩn này được bay lên, nếu không có thì có thể dùng chổi để quét tuyệt đối không được dùng dung dịch hoặc chất lỏng vì phía dưới là các bản mạch bán dẫn.
3. Các cổng Giao Tiếp:

 

Với những vị trí này ta có dùng 1 trong các công cụ trên điều được nhưng với điều cấm kỹ là không được đổ dung dịch vào các cổng này.vì trong đó có rât nhiều chân giao tiếp song song nền khi đổ vào thì các chân gắn kết với nhau.
4. Vỏ Máy Laptop:
 

 
Là phần bao bọc bên ngoài máy tính, tạo vẻ đẹp cho chiếc máy tính của bạn. Với vị trí này ta có thể dùng các công cụ vệ sinh trên. Đặc biệt phải dùng đến dung dịch tẩy rửa để làm mất đi các chất cứng đầu.
5. Các Khe Tản Nhiệt Và Quạt Thông Gió:

Là phần thoát nhệt và tản nhiệt ra môi trường cho Chip, CPU làm việc giúp máy hoạt động tốt hơn, chính ví trí này là chỗ duy nhất hay có bụi bẩn nhất vì có quạt gió thông. Có thể dùng chổi, vài mềm ướt để làm sạch.
Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách vệ sinh Laptop một cách cẩn thận và đúng cách nhất. Bạn cần thực hiện vệ sinh cho Laptop thường xuyên nhằm cải thiện tình trang hư hỏng máy do bụi bẩn mang lại và kéo dài thời gian hoạt động của máy. Ngoài ra, để bảo vệ laptop tốt hơn, bạn cần biết được nhiệt độ mà Laptop cần được nghỉ ngơi, tham khảo bài viết nhiệt độ laptop bao nhiêu là ổn để biết cách điều chỉnh nhé.
Mọi ý kiến, thắc mắc quý khách hoặc bạn có muốn thanh lý laptop, ipad, macbook... vui lòng liên hệ với chúng tôi:
  • Văn phòng giao dịch: Số 3 - Ngõ 325 Nguyễn Khang,Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0969 440 090 – 0903 440 090 Mr.(Quân).
  • Chúng tôi luôn tôn trọng mọi ý kiến phản hồi từ quý khách. Xin chân thành cám ơn!

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: