Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Những điều cần biết về pin laptop mới

Bạn mới mua laptop hay bạn mới thay thế pin laptop cũ bằng pin mới? Vậy bạn có biết những điều cơ bản để có sử dụng và bảo quản pin laptop tốt hay chưa? Nếu chưa biết thì hãy tham khảo thêm qua bài viết này của Thế Giới Pin bạn nhé
1.       Đối với pin laptop mới, cách sử dụng và bảo quản như thế nào?
Pin mới thông thường sẽ trong tình trạng xả và cần phải được sạc điện trước khi dùng. Pin nên được xả và sạc tối thiểu 4-6 lần để có thể đạt được tối đa dung lượng của nó (sạc đủ 12 tiếng và xả hoàn toàn). Đôi khi bộ sạc laptop của bạn sẽ tự động dừng sạc giữa chừng. Nếu điều này xảy ra, bạn chỉ cần tháo pin khỏi laptop và cắm vào lại, chu kỳ sạc nên được bắt đầu lại từ đầu. Bạn cũng đừng lo lắng khi điều này diễn ra nhiều lần trong khoảng thời gian sạc đầu tiên. Một số laptop dễ xảy ra trường hợp chặn tiếp nhận pin của bên thứ 3 nếu chúng có phần mềm BIOS phiên bản cũ được cài đặt trong máy. Nếu sự cố xảy ra, bạn cần kiểm tra website của nhà sản xuất laptop để nâng cấp phần mềm này. Mỗi lần nâng cấp như vậy, việc chăm sóc pin sẽ được tối giản hóa.
Các loại pin Lithium nên được sạc và xả khoảng 30 lần. Nếu bạn không có ý định sử dụng pin trong khoảng 4-8 tuần hoặc lâu hơn, tốt hơn hết bạn nên tháo pin khỏi laptop và bảo quản nơi thoáng mát. Khi bạn muốn sử dụng lại, sạc pin trước khi dùng là cần thiết. Một lời khuyên khác: để mức pin xuống dưới 50% trước khi sạc. Việc làm này sẽ giúp pin đạt được dung lượng sạc tối đa.

2.       Pin laptop mới của bạn sử dụng được trong bao lâu?
Điều này còn tùy vào nhu cầu năng lượng của mỗi loại máy. Tuổi thọ pin dài hay ngắn tùy vào số lần bạn sử dụng, trong bao lâu và điều kiện bảo quản như thế nào.
3.       Pin mới mua không đạt dung lượng tối đa. Bạn có nên trả lại?
Trước khi làm điều đó, hãy đọc qua hướng dẫn để đảm bảo rằng bạn đang làm đúng theo quy trình. Đa số pin laptop phải sạc và xả nhiều lần trước khi nó đạt tới mức dung lượng tối đa. Kiểm tra bộ sạc có hoạt động bình thường không. Nếu pin tự động dừng sạc trong khi pin chưa đầy, hãy tháo pin khỏi máy và khởi động lại. Bạn phải thực hiện nhiều lần, điều này hoàn toàn bình thường.
4.       Khi sạc pin, có cảm giác pin ấm lên, vậy nó có bình thường không?
Bình thường. Đa số pin đều tỏa nhiệt trong quá trình sạc và xả.
5.       Tỷ lệ pin nghĩa là gì?
Cơ bản mà nói, tỷ lệ pin cho bạn biết tỷ lệ giữa điện áp và cường độ dòng điện. Mỗi loại pin đều công khai rõ ràng thông tin này cho bạn, để đảm bảo rằng điện áp của pin mới tương thích với pin được thay thế. Trong một vài trường hợp, chẳng hạn khi mà cả pin Li-Ion và Ni-Mh đều phù hợp với dòng máy, tỷ lệ điện áp có thể cao hơn pin được thay thế. Hãy kiểm tra hướng dẫn để xem cái nào phù hợp (hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn). Còn với tỷ lệ cường độ dòng điện, pin mới có thể cao hơn pin cũ của bạn - nhưng không có nghĩa nó không tương thích với máy tính của bạn mà vẫn có thể sử dụng lâu bền vì laptop tự động điều chỉnh cường độ dòng điện phù hợp với các mạch bên trong kể cả khi nó nhận vào nguồn điện có cường độ lớn hơn.

6.       Bạn có thể nâng cấp pin hiện tại với 1 pin khác bền hơn?
Tốt hơn hết là xem sách hướng dẫn thiết bị trước khi kết nối với 1 dạng khác của pin. Bạn nên biết rằng pin Ni-Mh, Li-Ion và Ni-Cad không thể được thay thế lẫn nhau nếu laptop của bạn không được thiết kế để chấp nhận hết những loại pin đó.
7.       Bạn nên làm gì để pin đạt được hiệu quả tối đa?
- Đầu tiên là nên sử dụng thường xuyên và đừng nên “bỏ rơi” nó trong khoảng thời gian dài.
- Để pin xả hoàn toàn mỗi lần sử dụng và giữ mạch tiếp xúc sạch sẽ và khô ráo.
- Chỉ nên sử dụng pin được khuyên dùng cho máy tính. Không để pin ở nơi có nhiệt độ cao, ẩm ướt hay để va chạm mạnh
- Nghiêm cấm để pin gần lửa hoặc nơi có nhiệt độ cao (đề phòng nguy cơ cháy nổ).
- Cuối cùng, nếu máy của bạn có chức năng quản lý pin, nên sử dụng để kéo dài tuổi thọ của pin. Khi được kích hoạt, chức năng này sẽ duy trì năng lượng pin bằng cách làm chậm bộ xử lý, giảm sáng màn hình và đặt thiết bị vào chế độ ngủ đông khi nó tạm ngưng hoạt động trong 1 khoảng thời gian nào đó.

8.       Bạn có thể tái sạc pin bao nhiêu lần?
Điều này tùy thuộc vào mỗi loại pin. Ví dụ pin NiCad, thông thường có thể tái sạc 500-1000 lần. Tốt hơn hết là xem trước hướng dẫn để hiểu rõ hơn pin bạn đang sử dụng.
Mọi ý kiến, thắc mắc quý khách hoặc bạn có muốn thanh lý laptop, ipad, macbook... vui lòng liên hệ với chúng tôi hoặc truy cập vào website: muabanlaptophanoi.com
Văn phòng giao dịch: Số 3 - Ngõ 325 Nguyễn Khang,Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 0969 440 090 – 0903 440 090 Mr.(Quân).
Chúng tôi luôn tôn trọng mọi ý kiến phản hồi từ quý khách. Xin chân thành cám ơn!

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: