Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Những thủ thuật tiện ích trên windows 10 mà bạn có thể chưa biết đếnNhững thủ thuật tiện ích trên windows 10 mà bạn có thể chưa biết đến

Bên trong windows 10 được tích hợp sẵn rất nhiều tính năng tiện ích cho quá trình sử dụng nhưng có thể bạn vẫn chưa tìm tò ra hoặc chưa biết. Và qua bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số thủ thuật hữu ích với một số tính năng ở trong windows 10 nha.

 
1.      Start Menu
Nếu bạn thích kiểu Start Menu đơn giản, bạn có thể click chuột phải vào biểu tượng windows ô cửa sổ hoặc có thể ấn tổ hợp phím Windows + X. Ngay lập tức start menu sẽ hiện lên, tuy thô sơ về mặt giao diện nhưng lại khá đầy đủ các tính năng sẽ giúp bạn đỡ rối mắt và quen như các windows khác.



 
Nếu bạn chỉ muốn loại bỏ tất cả các live tiles đặc biệt là những máy có cấu hình yêu thì hãy Unpin tất cả những gì đang còn ở trên Start và sau đó kéo độ rộng của Start vào bên trái đến mức không thể kéo được nữa. Bạn sẽ có một Start menu như hình dưới đây.


 
2.      Slide to Shutdown
Xem thêm:
>> Phím tắt hữu ích win 10
>> Kiểm tra cấu hình máy
>> Mua bán laptop cũ tại hà nội



 
Slide to shutdown là một trong những tính năng khá hay, đặt biệt là rất tiện dụng nếu máy tính của bạn sở hữu một màn hình cảm ứng. Để đưa tính năng này hiện hữu, hãy tìm và làm theo các bước như mình nói nhé:
-        Bước 1: Click chuột phải vào màn hình desktop, tại mục New thì hãy chọn Shortcut để tạo đường dẫn.




 
-        Bước 2: Khi click xong bảng Create Shortcut sẽ tự động hiện lên. Tại Type the location of item hãy paste link này vào nhé: %windir%\System32\SlideToShutDown.exe và chọn Next.


 
-        Bước 3: Bạn có thể đặt tên bất kỳ, sau đó chọn Finish. Bạn hãy mở file Shortcut vừa tạo ở desktop để xem luôn nha.


3.      Kích hoạt God Mode


 
Bạn có muốn tìm hiểu vào những vùng sâu nhất của máy tính không? God Mode có thể sẽ là trợ thủ đắc lực và sau đây là một vài bước đơn giản để thu phục God Mode.
-        Bước 1: click chuột phải ở Desktop, tại New chọn Folder.



 
-        Bước 2: đổi tên thư mục vừa tạo ra và paste mã code này vào: Good Mode. ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}. Bạn hãy thử mở tập tin vừa được tạo có icon của Control Panel.
4.      Tùy biến Taskbar



 
Tùy biến Taskbar tuy rất đơn giản chỉ cần vài cú click phải vào thanh Taskbar ở một chỗ trống bất kỳ, nhưng thực tế rất ít người để ý đến. Các chức năng này tại đây bảo gồm: Toolbars, Search, Show Task View buuton, Show touch keyboard button (hiện lối tắt bàn phím cảm ứng), Task Manager… và một số tùy chọn khác.
Địa chỉ : 3/325 Nguyễn Khang – Cầu Giấy – Hà Nội.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: