Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Cách khắc phục pin bị chai đơn giản hiệu quả

Chai pin trong qua trình sử dụng laptop là hiện tượng không hiếm gặp. Dù bạn có cắm điện trực tiếp thì cũng có những lúc bạn cần dùng đến nguồn pin dự phòng của máy tính. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn giúp bạn cách phục hồi pin bị chai nhanh chóng hiệu quả nhất.

Nguyên nhân khiến pin bị chai

Pin chai là hiện tượng viên pin chưa sử dụng được một khoảng thời gian ngắn thì cạn kiệt, nhưng khi sạc khoảng hơn 10 phút thì máy báo pin đã đầy. Vậy làm thể nào để cải thiện tình trạng trên? Hãy cùng thanh khảo một số mẹo sau.
Xem thêm: 
          - 
Sửa lỗi pin laptop bị gạch chéo đỏ
      


 
Do cách sử dụng chưa đúng nên vô tình bạn đã làm chai pin máy tính của bạn làm nó không thể sử dụng được sau chỉ vài chục phút. Nguyên nhân phổ biến nhất là do vừa cắm sạc vừa sử dụng, dùng hết rồi mới sạc đầy, thường tháo pin để một chỗ trong khoảng thời gian dài dẫn đến pin bị kém chất lượng. Ổ điện chập chờn, và việc sử dụng đến sập nguồn máy tính tắt hẳn mới sạc cũng là nguyên nhân của việc chai pin và dẫn đến tình trạng hỏng máy.

Cách phục hồi pin bị chai nhanh chóng đơn giản, hiệu quả

Khi chai pin nhiều người nghĩ đến việc thay thế hoặc sử dụng các sản phẩm từ việc thu mua laptop cũ hư mà không biết đến mẹo phục hồi pin chai cực hữu dụng sau.
Để phục hồi pin đã bị chai hoặc sắp hỏng ngoài việc thay mới bạn còn có thể phục hồi pin từ 60-80% pin. Đầu tiên bạn lật laptop ngược xuống và pin ra khỏi máy tính. Sau đó, pin trong một cái khăn và đặt nó trong một túi nhựa kín hoàn toàn sao cho pin không bị thấm nước. Mang pin trong ngăn đông tủ lạnh ít nhất 12 giờ.  Sau khoảng thời gian đó, lấy pin ra từ tủ đông đặt ra ngoài không khí bình thường thêm 10 giờ cho đến khi nó đạt đến nhiệt độ trong phòng của bạn. Kiểm tra pin nếu còn cảm giác mát tay, hoặc chưa thực sự hết lạnh, nên để thêm một thời gian nữa cho pin nguội hoàn toàn.



 
 Khi đá xung quanh đã tan hết, nhiệt độ túi pin đã giảm xuống bằng nhiệt độ phòng, bỏ pin ra khỏi túi lau sạch bằng khăn khô cho đến khi  quả pin không còn chỗ nào bị ẩm nữa. Đặt lại pin vào laptop nhưng không mở máy tính lên và cắm máy tính vào bộ sạc nguồn điện ngoài sạc cho đến khi đầy. Sau khi sạc đầy, pin laptop của bạn giờ đây đã được hồi sinh, bạn ngắt kết nối với bộ sạc nguồn và kiểm tra thử.
Từ bây giờ, bạn hãy xả hết năng lượng pin và nạp lại đầy đủ trong một vài lần nữa để cảm nhận pin laptop của bạn được phục hồi tốt hơn. Sau khi  sử dụng laptop đến khi pin còn 3% hãy sạc pin trong vùng 8 tiếng. Bạn sẽ thấy pin máy tính của bạn bền hơn trước rất nhiều.
Với mẹo trên mong rằng bạn sẽ phục hồi một cách tốt nhất pin laptop của bạn để gia tăng tuổi thọ của pin, tiết kiệm tiền bạc và tận dụng được tối đa ưu thế của pin máy tính mà không cần phải sử dụng các phụ kiện từ việc thu mua laptop cũ.


 

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: