Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Cách phân biệt iPhone 7 dùng chip Qualcomm và chip Intel

Cuối cùng Intel cũng đã bước chân vào cuộc chơi với Apple trong vai trò sản xuất mô-đun LTE cho bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Đây là 1 tin tốt lành cho hãng, nhưng lại không hoàn toàn tốt đối với người dùng.



Apple cùng hợp tác với Intel và Qualcomm để cung cấp chip LTE cho thế hệ thứ 7 của sản phẩm mình. Tuy nhiên, theo công bố các kết quả thử nghiệm từ Cellular Insights thì chip do Intel cung cấp cho hiệu năng kém rất xa so với do Qualcomm sản xuất.
Cụ thể, modem LTE do Qualcomm cung cấp cho hiệu năng tổng thể vượt chip do Intel cung cấp đến 30%, sự khác biệt rõ rệt gia tăng lên đến 75% khi hoạt động trong môi trường tín hiệu yếu.
Hiện tại Apple chưa đưa ra bất kỳ thông tin gì về vấn đề trên. Và nếu bạn dự định "sắm" 1 trong 2 chiếc siêu phẩm này thì có thể tham khảo hướng dẫn sau để có được lựa chọ sáng suốt nhất.
 

 

Kiểm tra số hiệu ở mặt lưng trên iPhone 7:

  • Model A1660, A1661: iPhone 7 dùng modem Qualcomm
  • Model A1778, A1784: iPhone 7 dùng modem Intel

Nhà mạng:

  • Verizon, Sprint bán iPhone modem Qualcomm
  • AT&T, T-Mobile bán iPhone modem Intel
Tổng thể, modem Qualcomm hỗ trợ công nghệ di động rộng hơn Intel, bao gồm GSM/CDMA/WCDMA/TD-SCDMA/LTE còn Intel chỉ hỗ trợ GSM/WCDMA/LTE.

Xem thêm:

Ngày chính thức mở bán iPhone 
Mở hộp iPhone có đá bên trong tại Yên Bái 

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: