Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Hướng dẫn cách vệ sinh macbook bên trong

Nhiều người dùng cho rằng chiếc macbook là dòng laptop cao cấp có thiết kế ngăn bụi bẩn hiểu quả và có hệ thống tản nhiệt hoạt động  rất tốt nên việc vệ sinh chiếc macboo định kỳ là không cần thiết. Đây là những quan điểm rất sai lầm bởi vì cũng nhưng các dòng laptop khác thì macbook cũng cần được vệ sinh định kỳ.
Vệ sinh macbook bên trong sẽ giúp cho máy của mình sẽ sạch sẽ không có bụi bẩn sau thời gian dài sử dụng, hoạt động nhanh hơn, không nóng máy.
Xem thêm:
>> Vệ sinh macbook bên ngoài
>> Những phím tắt macbook 
>> Mua macbook cũ giá cao


ve sinh macbook
 
Những lưu ý rất quan trọng trước khi thực hiệ vệ sinh bên trong Macbook:
·        Trước hết chiếc macbook của bạn đã hết hạn bảo hành chính hãng, vì việc bạn tự động tháo lắp link kiện của chiếc macbook đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất quyền bảo hành. Vì thế máy còn bảo hành chính hãng thì các bạn hãy nên mang đến các trung tâm bảo hành để được vệ sinh miễn phí.
·        Nếu bạn tự tin và khả năng của mình về việc đã hiểu biết và có kinh nghiệm tháo lắp phần cững laptop – PC và có nghĩa là bạn đã nắm vững những yêu cầu quan trọng trong quy trình tháo lắp laptop và từ đó có thể áp dụng để thực hiện trên macbook của mình. Còn nếu các bạn chưa thực sự nắm bắt được các quy trình tháo lắp laptop thì chúng tôi khuyên bạn hãy mang qua các cửa hàng, trung tâm uy tín để bảo dưỡng.
·        Với những chiếc laptop thông thường thì để tránh cho máy không bị sốc điện, bạn chỉ cần tắt nguồn, tháo pin và nhấn giữ nút nguồn để xả điện ra khỏi máy. Tuy nhiên, đối với macbook thì thiết kế pin liền nên phải tháo máy ra mới lấy được pin nên việc sử dụng biện pháp chống sốc điện là vô cùng quan trọng.
Dụng cụ cần chuẩn bị:
·        Bộ vít tháo lắp macbook chuyên dụng, bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán đồ điện tử hoặc những trung tâm sửa chữa macbook chuyên nghiệp.
·        Keo tản nhiệt. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại keo tản nhiệt bạn hãy nhớ nên mua loại keo tốt nhất, không nên mua những loại keo rẻ tiền sẽ ảnh hưởng đến máy tính của mình.
·        Dầu bôi trơn quạt tản nhệt. Bạn có thể mua ở các cửa hàng chuyên cung cấp link kiện laptop.
·        Cọ mền, khăn sạch và bình khí nén.
·        Dụng cụ đựng ốc vítVệ sinh xong bị thiếu mất ốc là tình trạng rất nhiều bạn đã gặp phải khi tự vệ sinh tại nhà. Để tránh tình trạng này bạn cần có sẵn dụng cụ đựng ốc vít. Bạn có thể dùng các khay làm đã để đựng riêng từ loại ốc.


dung cu ve sinh macbook
 

Các bước vệ sinh bên trong Macbook:

1.      Lật úp chiếc macbook lại và tháo những con ốc ở các ạnh để lấy nắp mặt sau ra.
2.      Sau khi tháo mặt sau ra bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ link kiện bên trong macbook, đó là sự sắp xếp link vô cùng tuyệt vời từ Apple, các link kiện xếp khít với nhau không có một khoảng trồng nào. Chính vì thế, các bạn phải cần rất nhẹ nhàng ở những bước tiếp theo, đê tránh làm hỏng link kiện vì link kiện macbook rất đắt.
3.      Tiếp theo là xác định vị trí các con ốc giữ pin, tháo ốc để nhấc pin ra khỏi máy, và cần xác định cáp pin và gỡ ra một cách cẩn thận nhẹ nhàng.
4.      Xác định các con ốc giữ ổ cứng HDD, SSD, tháo ốc và gỡ ổ cứng ra. Cũng phải tháo rất nhẹ nhàng khỏi đứt cáp.
5.      Tháo thanh RAM ra ngoài.
6.      Tiếp theo, tháo cụm wifi, ổ quang ra.
7.      Tháo ốc giữ quạt tản nhiệt và gỡ quạt tản nhiệt ra.
8.      Nhẹ nhàng tháo main lên, dưới main còn có cáp nối nên các bạn phải cẩn thận nhẹ nhàng và gỡ cáp nối trước khi tháo main ra ngoài.
9.      Trên main có bộ phận tản nhiệt cho CPU, bạn cần tháo bộ phận này ra mới thay keo tản nhiệt cho CPU được.
10.  Khi các link kiện được tháo rời hết ra, bạn hãy dùng cọ mền, khăn mền, khí nén để quét sạch bụi trên từng link kiện.
11. Lau sạch lớp keo tản nhiệt đã khô trên CPU, bôi keo tản nhiệt mời và lượng vừa đủ không nên quá nhiều.
12. Bôi ít dầu vào trục tản nhiệt của quạt mát.
13. Lắp lại  các link kiện macbook theo thứ tự ngược lại với lúc tháo ra nhé.
Chúc cá bạn vệ sinh macbook thành công.

 

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: