Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Nếu không có nút Home thì iPhone sẽ hoạt động như thế nào?

Theo thông tin mới nhất được rò rỉ gần đây, Apple đang có dự định loại bỏ nút Home vật lý ra khỏi sản phẩm mới tạm gọi là “iPhone 2017”. Mặc dù đây chỉ là tin đồn, chưa được xác định chính xác từ các chuyên gia của Apple nhưng cũng đã gây ra không ít tranh cãi xung quay ý nghĩ này.

 
Một số cho rằng việc loại bỏ nút Home sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới khả nằn trải nghiệm cũng như khiến sản phẩm trở nên phức tạp hơn, trái ngược lại thì một số người rất ủng hộ điều này và cho rằng đã đến lúc iPhone cần một điểm đột phá, sáng tạo mới. Nếu như không có nút Home thì chiếc iPhone này sẽ hoạt động ra sao?
Lý do nào khiến Apple có ý định này?
Theo một số tin đồn gần đây thì Apple muốn tạo ra thiết bị mới có màn hình lớn hơn và loại bỏ các viền bezel. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất ở đây lại chính là nút Home… Vì thế, việc loại bỏ đi nút Home vật lý giúp Apple tăng độ rộng màn hình thê 0,2 inch mà vẫn giữ được kích thước nhỏ gọn cho thiết bị này.

 

 
iPhone không có nút Home vẫn hoạt động bình thường, nhưng theo một cách khác.
Chúng ta đã biết, Apple đã trang bị tính năng 3D Touch trên hai sản phẩm mới nhất là iPhone 6s và 6s Plus. Nếu như bổ sung thêm một số tùy chọn như trở lại màn hình chính hoặc cho phép này hoạt động rộng hơn ở một ví trí khác trên màn hình thì việc loại bỏ hoàn toàn nút Home là hoàn toàn có thể.
Ngoài ra, Apple cũng đã đăng ý bằng sáng chế về công nghệ “phản hồi xúc giác” vì thế chúng ta sẽ được sử dụng nút Home dưới dạng phím ảo tương tự như nút Home truyền thống.

 

 
Touch ID sẽ hoạt động như thế nào?
Đối với các phẩm iPhone 6 trở về trước, nút Home chỉ được sử dụng với 3 mục đích chính là mở sáng màn hình, quay về trang chủ, nhấn đúp để mở apps chạy nền. Như thế là quá xa xỉ khi bộ phận chiếm nguyên một phần cạnh dưới, thật sự rất vô vị nếu cho đến khi Touch ID xuất hiện và trở thành vị cứu tinh. Chúng ta có thể sử dụng chắc năng này để có thể mở khóa màn hình hoặc thiết lập các thao tác hữu ích khác nếu được trang bị Jailbreak.

 

 
Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều sản phẩm Android đã tách cảm biến vân tay và nút Home thành 2 phần riêng biệt. Một công nghệ cảm biến vân tay ngay dưới bề mặt của màn hình cảm ứng đang được phát triển bởi công ty Sonavation. Nếu như Apple hợp tác  hoặc sử dụng công nghệ này cho iPhone mới thì việc loại bỏ phần cứng ra khỏi cho Touch ID là hoàn toàn có thể và đây sẽ là dấu chấm hết cho nút Home vật lý.
 

 
Nếu nhìn theo một mặt tích cực thì việc loại bỏ nút Home vật lý sẽ đem đến cho người dùng có nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn. Mặc dù vẫn chưa có gì chắc chắn nhưng đây cũng là một tín hiệu tốt và đáng để chúng ta chờ đợi một chiếc iPhone đặc biệt và đột phá nhất từ trước đến nay.
Địa chỉ : 3/325 Nguyễn Khang – Cầu Giấy – Hà Nội.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: