Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Những cách dùng laptop sao cho bền nhất

Việc sử dụng laptop hiện nay trở nên quá phổ biến và quen thuộc. Tuy nhiên, dùng laptop đúng cách sao cho bền và cách bảo quản thiết bị này là điều không phải ai cũng biết. 

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm hướng dẫn cách dùng laptop sao cho bền cực đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao góp phần giúp những chiếc máy tính hoạt động tốt nhất và lâu bền nhất.
Của bền tại người, việc sử dụng sản phẩm đúng cách và thường xuyên bảo dưỡng chính là cách tốt nhất giúp các loại máy móc, đặc biệt là các thiết bị công nghệ hiện đại như máy tính có độ bền và tuổi thọ cao nhất.

huong dan cach dung laptap sao cho ben
 

1.     Cho máy nghỉ ngơi với thời gian phù hợp

Máy móc cũng như con người. Sau một thời gian làm việc và hoạt động, các hệ thống máy sẽ bị nóng, chậm do phải làm việc hết công suất. Lúc này, hãy để cho chiếc laptop của bạn được nghỉ ngơi phù hợp. Sau khoảng 2 -3 h làm việc liên tục, bạn có thể tắt máy và khởi động lại, restart lại máy hoặc đơn giản là cho máy ngủ khi có việc phải tạm thời ra ngoài nhưng vẫn cần lưu trữ các dữ liệu đang làm việc.

2.     Sạc pin đúng cách

Sử dụng hết năng lượng của pin và sạc đúng cách không chỉ giúp tuổi thọ của pin lâu bền hơn mà còn giúp hệ thống máy hoạt động tốt hơn. Đây cũng là một trong cách hướng dẫn cách dùng laptop sao cho bền được nhiều người quan tâm nhất.

3.     Vệ sinh bảo dưỡng máy thường xuyên


huong dan cach dung laptap sao cho ben
 
Vệ sinh, làm sạch màn hình máy tính, bàn phím và cả các thiết bị bên trong cũng là cách giúp máy tính hoạt động lâu bền hơn, tránh bị hư hại do bụi bẩn kẹt lại. Người sử dụng nên thường xuyên vệ sinh máy bên ngoài tại nhà và định kỳ hút bụi, vệ sinh bên trong máy tại các cơ sở uy tín.
Xem thêm:
Vệ sinh laptop đúng cách

4.     Hướng dẫn cách dùng laptop sao cho bền đúng cách

Người sử dụng nên chú ý giữ cho máy luôn thăng bằng và được đặt ổn định trên mặt phẳng trong quá trình sử dụng. Nên đặt máy tính trên mặt bàn hoặc những nơi vững chắc, hạn chế đặt máy tính lên chăn nệm để làm việc có thể khiến máy bị nóng hoặc hút nhiều bụi bẩn khiến hệ thống bị hư hại nhanh hơn.
Hãy chắc chắn rằng máy tính của bạn đã được tắt hoàn toàn khi bạn di chuyển. Khi đi lại hoặc mang máy tính đến nơi làm việc, du lịch… hãy bảo quản laptop bằng một chiếc túi chống sốc để bảo vệ máy tốt nhất, hạn chế rung lắc máy có thể ảnh hưởng đến các thiết bị bên trong.
Với một số người có kinh nghiệm sử dụng laptop đúng cách, những chiếc máy tính của họ luôn bền lâu, hoạt động tốt như mới dù đã qua một thời gian sử dụng. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, nhiều người đã tìm đến các cửa hàng mua bán laptop cũ giá cao tại Hà Nội với chất lượng tốt hoạt động lâu bền ổn định. Dịch vụ mua bán laptop Hà Nội cũng là sự lựa chọn tối ưu cho người sử dụng hiện đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn.


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: