Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Hướng dẫn cách vệ sinh macbook bên ngoài đúng cách

Macbook là một trong những dòng máy tính cao cấp, được đánh giá là một trong những dòng laptop hàng đầu hiện nay. Để những chiếc macbook của chúng ta như mới, không có bụi bẩn. Điều đầu tiền là chúng nên vệ sinh thường xuyên để cho chiếc macbook sáng bóng đẹp linh lung.
 Ngoài việc bảo dưỡng vệ sinh macbook 9 -  12 tháng/ 1 lần thì vệ sinh bên ngoài như màn hình, bàn phím... chúng ta nên vệ sinh thường xuyên. Vừa giúp máy tính sạch bụi mà lúc nào máy tính cũng đẹp như mới.
Xem thêm:
Vệ sinh laptop đúng cách
Hướng dẫn cách sạc và xả pin

ve sinh macbook
 
Với bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh macbook bên ngoài đúng cách và hiệu quả nhất.

1.      Vệ sinh đối với vỏ ngoài

Việc vệ sinh thường xuyên với lớp vỏ sẽ giúp cho chiếc Macbook của bạn luôn sạch đẹp và còn trách được các ổ vi khuẩn gây hại. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn sạch để lau lớp vỏ ngoài, với những vết bẩn khó lau bạn  có thể thấm nước hoặc dùng cồn để lau sạch.
Lưu ý: không được phun nước hay dung dịch lau chùi trực tiế lên vỏ macbook vì điều này sẽ khiển những trường hợp nước sẽ vào bên trong gây ra rất nhiều các mối nguy hiểm khôn lường.

2.      Vệ sinh màn hình LCD

Màn hình LCD của macbook là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng nên chúng ta cần phải cẩn thận khi vệ sinh màn hình.
ve sinh man hinh
 
·        Chỉ dùng khăn mền và sạch để lau, tuyệt đối không dùng khăn giấy hay vải thô cứng để lau màn hình.
·        Không lên phun trực tiếp nước hay dung dịch lên màn hình mà phải phun lên khăn mền trước với lượng vừa đủ rồi mới lau sạch.
·        Lau rất nhẹ nhàng và tuyệt đối không được đè mạnh tay, với những vết bẩn khó lau chúng ta phải lau từ từ khiên nhẫn không được nóng vội.
·        Khi lau sạch bằng khăn ẩm các bạn lên lau lại bằng khăn khô

3.      Vệ sinh với bàn phím

Bàn phím là bộ phận mà bạn thường xuyên tiếp xúc trực tiếp và nhiều nhất cũng là nơi vi khuẩn nhiều nhất  nên các cũng cần phải vệ sinh hàng ngày và cẩn thận nhất.
ve sinh ban phim
 
·        Dùng cọ mền và bình khí nén “trong bộ vệ sinh laptop” để quét sạch bụi trên bàn phím.
·        Dùng khăn tẩm cồn để lau từng phím bấm.
Khi dùng macbook hoặc laptop các bạn nên hạn chế ăn uống khi sử dụng để tránh thức ăn, nước uống đổ lên bàn phím và cũng không làm lây nhiễm vi khuẩn từ bàn phím để chúng ta.

4.      Vệ sinh khe tỏa nhiệt và các cổng giao tiếp

Làm sạch các khe tản nhiệt sẽ giúp cho việc tỏa nhiệt khi sử dụng macbook hiệu quả hơn. Bạn hãy dùng cọ, khăn lau và bình khí nén để thực hiện.
Đối với các cổng giao tiếp thì bạn hãy dùng tăm bông để vệ sinh làm sạch các bụi bẩn bên trong của các cổng giao tiếp của Macbook.
Đó là những các cơ bản để vệ sinh Macbook của chúng ta một cách hiệu quả nhất và luôn sạch đẹp. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình và hãy đợi bài viết sau mình sẽ chia sẻ cách vệ sinh bên trong macbook.
 

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: