Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Bật mí một số cách làm tăng độ bền cho laptop

Ai cũng muốn chiếc laptop của mình luôn hoạt động tốt và ổn định nhất. Tuy nhiên để làm tăng sức mạnh của những chiếc laptop ấy bạn phải thường xuyên vệ sinh bảo quản và tuân thủ một số cách sau đây để máy tính của bạn sử dụng được lâu và bền bỉ nhất.
Hạn chế sử dụng laptop trên giường
Rất nhiều người có thói quen sử dụng laptop trên giường hoặc trên ghế ngồi, điều này sẽ gây hại đến máy tính của bạn. Vì khi sử dụng mà các bạn đặt trên các chất liệu mền, các lỗ thông gió ở phía dưới sẽ bị bịt lại, dẫn đến việc máy tính sẽ không hút trong không khí vào để làm mát.
Xem thêm:
>> Vệ sinh laptop đúng cách
>> Phần mền dọn dẹp máy tính tốt nhất

>> thu mua macbook cũ giá cao

khong dung laptop tren giuong
 
Vì thế hãy cố gắng để laptop trên một bền mặt cứng như bàn và luôn giữ một khoảng cac nhất định so với bền mặt bàn để bộ tỏa nhiệt của máy tính có thể phân tán ra được. Nếu trong trường hợp bất đắc dĩ phải sử dụng máy tính trên giường thì chúng tôi nên khuyên bạn đặt nó trên một vật cứng để sử dụng.
Không nên ăn uống gần laptop
Có rất nhiều bạn trẻ có thói quen vừa sử dụng máy tính vừa ăn uống. Đây cũng là lưu ý quan trọng, vì chỉ cần một sơ xuất nhỏ thôi thì đồ ăn nước uống có thể rơi đổ vào chiếc laptop và có thể gây cháy các link kiện bên trong.
 Lưu ý khi cắm dây nguồn
Đây là một điều có rất ít người sử dụng máy tính nghĩ tới. Nếu các bạn cắm quá mạnh thì sẽ kiến các mối hàn nối ổ cắm với các bo mạch chủ sẽ bị gẫy. Các điểm tiếp xúc sẽ nhanh bị quá nóng, trong một số trường hợp nó có thể gây cháy ở các bo mạch chủ.
Nên trang bị thêm thiết bị làm mát


quat lam mat laptop
 
Một điều cực kì đơn giản mà ai cũng biết là nhiệt độ laptop càng thấp thì thời gian sử dụng càng lâu bời vì khi máy tính nóng thì ngoài việc làm giảm tốc độ xử lý mà còn có khả năng hư hỏng các thiết bị laptop ngày càng cao.Vì vậy, hãy nên mua hoặc sử dụng thêm thiết bị làm mát cho laptop khi sử dụng.
Làm sạch laptop đúng cách
Đối với màn hình sau khi sử dụng được một thời gian bạn sẽ thấy có môt số lượng bụi bặm bán trên màn hình. Tuy nhiên bạn không được dùng những chất tẩy rửa hoạc học để rau chùi.
Nếu dùng các chất hóa học để vệ sinh đó là một sai lầm rất lớn vì trong các chất này có các dung dịch có thể phá hủy lớp bảo về trên màn hình và sẽ bị hỏng màn. Bạn hãy dùng bộ vệ sinh của laptop để vệ sinh màn hình bằng một chiếc vải mền và nước vệ sinh dành riêng cho laptop.
Lưu ý khi sử dụng đến pin laptop
Rất nhiều công việc phải ngồi làm việc với máy tính cả hàng không ngừng nghỉ luôn để sạc khi sử dụng. Điều này vô tình sẽ gây hại cho tuổi thọ của pin và khiến nó chai nhanh chóng.


luu y su dung pin
 
Hầu hết các nhà sản xuất laptop đều khuyên người sử dụng nên xả hết pon ít nhất một tháng một lần. Hãy dùng cho khi máy tự sập nguồn và sau đó bạn tiếp tục sạc đầy và sử dụng. Với các công việc dùng cả ngày với laptop thì các bạn có thể tháo pin cắm trực tiếp với nguồn để sử dụng.
Một số thao tác cần làm với hệ thống máy của bạn 
Với hệ điều hành Windows, bạn nên upadte những bản cập nhật mới và những bản vá những lỗi về bảo mật của hệ thống. Trong Windows 7, bạn chỉ cần nhấp vào Start menu, chọn mục Control Panel và tìm đến lệnh Windows Update. Và tiếp tục click vào kết quả đầu tiên của cửa sổ để windows tự động cập nhập và cài đặt phiên bản mới nhất.
Mỗi máy tính đều có nguy cơ bị nhiễm cả triệu virus, mã độc và những phần mền gián điệp. Nếu máy tính của bạn bị nhiễm virus sẽ kiếm cho máy tính chậm, tình trạng máy bị treo xuất hiện thường xuyên và một mỗi nguy hiểm hơn đó chính là những tài liệu quan trọng sẽ bị biến mất. Thế nên các bạn cũng nên trang bị cho mình một phần mền diệt virus có thể trả phí hoặc miền phí.
Mong rằng với bài viết này, sẽ giúp ích các bạn hiểu rõ hơn làm sao giữ cho máy tính của mình bền bỉ nhất.


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: